Giới thiệu
Tại TP HCM
1/ CÔNG TY TNHH NỘI THẤT THẾ GIỚI
SỐ CN ĐKKD: 4102011438 DO SỞ KẾ HOẠCH & ĐẦU TƯ TP HCM 
CẤP NGÀY 28 THÁNG 8 NĂM 2002
ĐC : 78 LÊ BÌNH PHƯỜNG 4 QUẬN TÂN BÌNH TP HCM
      17 TÂN TRANG PHƯỜNG 9 QUẬN TÂN BÌNH TP HCM
( GẦN NGÃ TƯ BẢY HIỀN )
VP : 178 Cầu Giấy  Quận Cầu Giấy Hà Nội
       272 Nghi Tàm Quận Tây Hồ Hà Nội
MST: 0302714096
ĐT: 08.3.8687270 - 08.3.8691960 - 08.6.2654146 - 08.6.2653815 - 08.6.2653843 - 08.6.2653651 - 0942.444.111   FAX: 08.62650252
VP và kho hàng : 125 Tổ 7 ấp Bến Đò 2 Xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi TP HCM
 
Cửa hàng 1
ĐC: 78 LÊ BÌNH PHƯỜNG 4 QUẬN TÂN BÌNH TP HCM.
(gần ngã tư Bảy Hiền) 
 
Cửa hàng 2
ĐC: 1447 Nguyễn Văn Linh, Mỹ Toàn 1 , Phường Tân Phong , Quận 7 TPHCM
 
Cửa hàng 3
ĐC: 73 Đường Số 1 Phường An Phú Quận 2 TP HCM.
 
Tại Hà Nội
2/ CÔNG TY TNHH NỘI THẤT THẾ GIỚI 
Văn Phòng, Kho Xưởng và Trung Tâm Bảo Hành :
ĐC: Thôn Đông Hạ-  Xã Đông Yên- Huyện  Quốc Oai - TP Hà Nội.
VP: 178 Cầu Giấy Phường Quang Hoa Quận Cầu Giấy TP Hà Nội
ĐT:      04.85821148  -    0914.29.70.79
SỐ TÀI KHOẢN : 0071004570745 
TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG TP HỒ CHÍ MINH (VIETCOMBANK)
ĐC: 29 BẾN CHƯƠNG DƯƠNG QUẬN 1 TP HCM.

CỬA HÀNG ĐẠI LÝ

 Đà Nẵng: Cửa Hàng Vũ Tiến: 136 Nguyễn Hữu Thọ, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
 Vinh: Cửa Hàng Minh Châu- 43 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An
Cửa Hàng Thành Lam 796/1 Trần Hưng Đạo, Mỹ Phước, Long Xuyên, An Giang
 Cửa Hàng Thanh Tâm: 442 Lê Lợi, Phường B, Châu Đốc, AG
 Kiên Giang: 396 - 434 Nguễn Trung Trực, Rạch Giá, Kiên Giang
 Đồng Tháp:  Cửa Hàng Thanh Liêm  59 Nguyễn Trãi, Hồng Ngự, Đồng Tháp
 Cửa Hàng Sơn Phát: 1471  QL 30, P.11, Tp. Cao Lãnh,
 Sóc Trăng: Cửa Hàng Mỹ Hoa - 2-4 Điện Biên Phủ, Sóc Trăng
Cửa Hàng Văn Hiếu - 177 Đường Ba Mươi Tháng Tư, P.2, H.Mỹ Châu, Sóc Trăng
 Cà Mau: 149 B Nguễn Tất Thành, P.2, TP Cà Mau
 Cửa Hàng Minh Phụng: 51 Lý Bôn, P.2, TP.Cà Mau
 Cần Thơ - 104 Trần Hưng Đạo, P. An Nghiệp, Ninh Kiều, Cần Thơ
 Cửa Hàng Thành Lam
 Bình THuận: Cửa Hàng Phương Mai - 537 - 539 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận
 Cửa Hàng Ngọc Anh: 501 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận
  Đồng Nai: 105A/5 Khu Phố 9, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
 Tây Ninh: Cửa Hàng Minh Ngọc 39/5 Hiệp An, Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh
 Bình ĐỊnh: Cửa Hàng Khoa Mạnh -  87E Trần Phú, P. Bình Định, TX An Phú, T. Bình Định

Gia Lai : 96 Hai Bà Trưng TP PLeiku Gia Lai

HỆ THỐNG HANMI SHOP                        
OFFICE
Address: 138A To Hien Thanh Street, Ward 15, District 10, Ho Chi Minh City, VietNam.
FACTORY
Address: Road 3, Long Thanh Industrial Park, Long Thanh District, Dong Nai Province, VietNam.
SHOWROOM:
158 Vo Van Tan St, Ward 6, Dist 3, HCMC, Vietnam
213 PHO CO DIEU St, Dist 11, HCM City
114 Vo Van Tan St, Dist 3, HCM City
47 Ba Huyen Thanh Quan St, Dist 3, HCM City
158 Vo Van Tan St, Dist 3, HCM City 
4 Dien Bien Phu St, Ward 25, Binh Thanh Dist, HCM City
79 Tran Hung Dao St, Dist 5, HCM City
57 Truong Chinh St, Ward 12, Tan Binh Dist, HCM City
112 Tran Hung Dao St, Can Tho City
11 Hung Vuong St, Hai Chau Dist, Da Nang City
215 Ha Huy Tap St, Vinh City, Nghe An Province
 
   Sản phẩm đặc trưng

 

 
 

noi that quán cà phê

noi that Bộ bàn ghế inox lưng liền HQ Giá bán : 4,950,000 VNĐ
 

noi that van phong Bộ bàn ghế chân quỳ đan mây HQ Giá Bán: 5,500,000 VNĐ
 

noi that Bộ bàn ghế salon mây thúng đan bít Giá bán: 2,650,000 VNĐ
 
     
 

noi that van phong Bộ bàn ghế salon mây bàn tulip Giá bán: 3,100,000 VNĐ
 

noi that Bộ salon 3 ghế +2ghế nhỏ+1bàn 5x10 Giá bán: 7,200,000 VNĐ
 

noi that van phong Bộ salon 3 ghế - 2 bàn (1bàn 5x10) Giá bán: 5,800,000 VNĐ
 
     

 

Không gian Noi that van phong

noi that van phong KG06 Giá trên một đơn vị (piece): Giá liên hệ
 

noi that van phong KG04 Giá trên một đơn vị (piece): Giá liên hệ
 

noi that van phong KG01 Giá trên một đơn vị (piece): Giá liên hệ
 
     
 

noi that van phong KG03 Giá trên một đơn vị (piece): Giá liên hệ
 

noi that van phong KG02 Giá trên một đơn vị (piece): Giá liên hệ

 

Noi that van phong, Bàn văn phòng hcm , ban van phong

 

)

 

Các hãng noi that van phong ngày càng phát triển

10 năm qua, ngành hàng noi that van phong nói chung và noi that van phong nói riêng có nhiều phát triển đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Những năm đầu thế kỷ 21, sản phẩm noi that van phong chủ yếu được cung cấp từ 2 nguồn chính. Đó là nguồn nhập khẩu từ các nước như Malaysia, Singapore, Trung Quốc và nguồn hàng sản xuất trong nước, từ những công ty như Xuân Hòa, Hòa Phát.

noi that van phong Xuân Hòa được coi là doanh nghiệp tiên phong sản xuất sản phẩm noi that van phong tại Việt Nam. Thương hiệu xâm nhập thị trường bằng các sản phẩm chất lượng tốt dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.

Kế sau đó là sự ra đời của noi that van phong Hòa Phát . Hòa Phát phát triển nhanh chóng bằng việc sản xuất đa dạng về sản phẩm, chủng loại như hệ thống tủ tài liệu, két sắt, vách ngăn, bàn ghế nhân viên, bàn ghế phòng họp hay noi that van phong cao cấp của phòng lãnh đạo... và giá thành.

Cuối năm 2005, thương hiệu noi that van phong Fami  đưa đến cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn mới. Các sản phẩm của thương hiệu có chất lượng cao nhờ sử dụng vật liệu cao cấp mẫu mã mới, nhưng giá thành cũng ở mức cao.

Cuối năm 2007, noi that van phong 190 tiếp cận khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và phục vụ. noi that van phong 190 phát triển sản phẩm ghế mới sử dụng chất liệu lưới và nhựa cao cấp.

(Nguồn: Công ty Cổ phần Kết nối Truyền thông Việt Nam

 

Chọn màu cho khu noi that van phong

Với ảnh hưởng của thời đại công nghệ thông tin, noi that van phong được bố trí đơn giản mà vẫn hiện đại. Nếu biết kết hợp tốt màu sắc, chất liệu giữa sàn nhà và tường ngăn, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong công việc.

 

Màu sắc được chia làm các nhóm thể hiện các trạng thái khác nhau, nhóm màu rực rỡ (vàng, đỏ, da cam) cho cảm giác mạnh mẽ, hưng phấn, sống động và ấn tượng. Nhóm màu sắc tươi tắn (xanh ngọc, xanh lá mạ, xanh cốm, xanh nõn chuối) cho cảm giác trẻ trung, khoẻ khoắn và sảng khoái. Nhóm màu sắc yên tĩnh (trắng, hồng, tím nhạt) cho cảm giác thanh bình, êm dịu của một không gian rộng mở.

Sự phối hợp màu sắc cho không gian noi that van phong khác hoàn toàn với việc phối màu cho nhà ở. Màu chủ đạo của noi that van phong thường dùng màu trung tính như trắng, xám… Đây là màu của tường, trần, sàn và rèm. Để tránh cảm giác đơn điệu, phải bổ sung các màu rực rỡ như đỏ, xanh, cam để làm điểm nhấn. Có thể dùng các bức tranh khổ lớn theo phong cách hiện đại để tạo cảm giác sống động cho noi that van phong. Vì màu sắc có tác dụng gây ảo giác trong không gian nên có một nguyên tắc nhỏ cần lưu ý khi sơn màu tường cho noi that van phong. Nếu không gian rộng có thể dùng những màu sáng cho tường và sàn, còn phòng nhỏ thì nên dùng những màu sắc trung tính sẽ đẩy lùi được khoảng cách làm cho không gian trở nên rộng hơn so với thực tế.

 

Nên hạn chế dùng màu đậm vì phòng sẽ bị tối, gây rối mắt và bức bối vì noi that van phong vốn đã nhiều đồ đạc và tài liệu. Chỉ những không gian tiếp khách hoặc những không gian mang tính chất đặc thù của công việc có thể dùng màu theo tính đặc thù của riêng. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm vệc dễ gây cảm giác ngột ngạt, bức bối mất tập trung.

Màu sắc sử dụng trong noi that van phong phải được phối cách hài hoà tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh và đặc thù của công việc. Bên cạnh sự lựa chọn màu sắc thông thường theo kiến trúc, mục đích sử dụng… thì việc lựa chọn màu sắc theo phong thuỷ cũng rất quan trọng. Thuyết ngũ hành trong thuật phong thuỷ xếp thế giới thành 5 mệnh Mộc - Hoả - Thổ - Kim - Thuỷ và tương ứng là các màu sắc tượng trưng. Màu xanh tượng trưng cho Mộc, màu hồng tượng trưng cho Hoả, màu vàng tượng trưng cho Thổ, màu trằng tượng trưng cho Kim và màu đen, xanh nước biển tượng trưng cho Thuỷ. Hiểu được lý lẽ đó sẽ có thể lựa chọn được đúng màu sắc phù hợp với ngũ hành.

Thông thoáng trong noi that van phong cũng là yếu tố quan trọng vì mật độ người làm việc thường lớn. Chính vì vậy, cần tính toán để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Với yêu cầu thẩm mỹ và chiếu sáng, noi that van phong có thể sẽ sử dụng nhiều kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nhưng cần tránh ánh nắng trực tiếp vào bàn làm việc. Nên bố trí bàn làm việc và bàn họp gần cửa sổ. Mở rộng tối đa cửa sổ nếu có thể, sử dụng mành sáo, mành cuốn bằng chất liệu kim loại, gỗ, vải... Không nên dùng màu sắc sặc sỡ hoặc nhiều hoa văn. Màu trung tính là sự lựa chọn tốt nhất. Ánh sáng đèn nên phân bố đều trên khu vực làm việc. Có thể bố trí hộp đèn neon hoặc đèn âm trần, đèn đặt ngay trên bàn làm việc, chiếu tường, vật trang trí hoặc những chỗ cần gây chú ý. Các giải pháp về tiết kiệm năng lượng cũng cần được quan tâm như sử dụng điện từ năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng chung, chiếu sáng giao thông hoặc thông gió cưỡng bức.

 

Hệ thống cây xanh trong phòng làm việc cũng rất quan trọng. Cây cảnh, tranh ảnh bố trí tự nhiên cũng mang lại sự tươi mát cho khung cảnh làm việc. Chỉ cần một vài chậu cây đặt tại góc phòng, hay lọ hoa nhỏ trên bàn làm việc đã làm thay đổi không gian. Tuy nhiên, khi đưa cây xanh vào noi that van phong nên chú ý tới công năng của cây cho phù hợp với điều kiện thiếu sáng và thuật phong thuỷ.

KTS Vũ Quang Định
 

Thiết kế noi that van phong của thương hiệu nổi tiếng

Khi thiết kế noi that van phong, trụ sở làm việc, các công ty luôn mong muốn tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình. Họ còn cố gắng thiết kế để khách hàng dễ dàng nhận ra đặc trưng thương hiệu công ty.

Dưới đây là những mẫu thiết kế noi that van phong của những thương hiệu nổi bật.

1. noi that van phong Google

Trụ sở noi that van phong mới của Google được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ việc làm thế nào mang lại môi trường làm việc năng động và giúp nhân viên của họ tương tác với nhau một cách tốt nhất. Đặc biệt là trong thời điểm số lượng người của Google gia tăng nhanh chóng như hiện tại. Tất cả thiết kế trong noi that van phong được in đậm bởi nhiều chi tiết mạnh mẽ, ấn tượng, một số mang những biểu tượng của London.

2. noi that van phong Skype

Ý tưởng cốt lõi ẩn sau những phần mềm hữu ích của Skype luôn là một cái gì đó vui vẻ, phóng khoáng. Chính từ đó, mẫu thiết kế noi that van phong của Skype muốn đưa đến cho nhân viên của họ bầu không khí vui tươi nhất, từ đó tạo ra những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ, thậm chí điên dồ.

3. noi that van phong Công ty thiết kế No Picnic

No Picnic là một trong những chuyên gia tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới. Lĩnh vực chính của công ty là thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm, bao bì. Bên cạnh đó, công ty còn nhận tư vấn thiết kế, tăng thêm sự hiểu biết cho người tiêu dùng về kiến ​​trúc.

Những kiến trúc sư trong công ty cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không thể có những khách hàng tuyệt vời, những đơn đặt hàng lớn và những dự án vui vẻ hơn nữa”.

4. noi that van phong Facebook

Mới đây, nhân viên của mạng xã hội Facebook được chuyển đến một noi that van phong mới. noi that van phong với thiết kế chủ yếu mang lại tính tương tác, kết nối cao, phản ánh đúng sứ mệnh của công ty, một trang mạng xã hội.

Những thiết kế không gian phụ thuộc rất nhiều vào đầu óc người sử dụng. Do đó, những nhà thiết kế theo phong cách O + A đã phải làm một cuộc điều tra, phỏng vấn xem những nhân viên trong công ty mong muốn gì ở trụ sở mới.

5. noi that van phong AOL

AOL đã phát động một sáng kiến trong toàn công ty để nhân viên thích ứng hơn với môi trường văn hóa trực tuyến. Do vậy, thiết kế noi that van phong theo phong cách O + A nhấn mạnh đến môi trường tư nhân riêng biệt, từ đó, mở ra các địa điểm riêng dành cho sự chia sẻ.

6. noi that van phong mạng MTV

Hầu hết các thiết kế nội thất và vật liệu trong noi that van phong của MTV Networks đều nhằm mục đích mọi người dễ dàng nhận ra biểu tượng logo của công ty này. Từ màu sắc, biểu tượng, phông chữ tối, nâu, trắng, vàng, tất cả đều được sáng tạo hết sức tinh tế trong các thiết kế từng không gian riêng trong noi that van phong.

7. noi that van phong Red Bull

Trụ sở chính của công ty kinh doanh đồ uống Red Bull được thiết kế mang biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng vượt trội của loại đồ uống này. Những nhân viên của Red Bull và cả các vận động viên đều có chung quan điểm sử dụng sản phẩm Red Bull mỗi ngày để giúp họ đưa ra được những ý tưởng mới.

8. noi that van phong Leo Burnett

Công ty Leo Burnett là hiện thân của một dòng giá trị lâu đời. Do đó, những thiết kế của công ty bao gồm những bức tranh vẽ kiều grafity khổng lồ trên tường, những bức nghệ thuật anamorphic và hình bánh xe mạ vàng.

9. noi that van phong Nothing

Nothing là một công ty thương mại có trụ sở tại thành phố Amsterdam. Nhà đồng sáng lập công ty, ông Michael Jansen nói rằng: ‘Nothing luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, mang tính đột phá, biến những điều không thể thành có thể”. Điều này được thể hiện khá rõ trong thiết kế noi that van phong của công ty này. Từ những vật liệu bỏ đi, công ty đã xây dựng lên một trụ sở noi that van phong hoàn toàn độc đáo, mới lạ.

10. Trung tâm kỹ thuật Google EMEA

Google luôn là một công ty hết sức độc đáo. Điều này được thể hiện rõ nét trong các thiết kế noi that van phong của công ty. Trung tâm kỹ thuật ở Thụy Sĩ là một ví dụ. Tại đây, nhân viên của Google có thể thỏa sức sáng tạo với một nguồn sinh lực và cảm hứng tràn trề.

Tạ Linh (theo Business Insider)

noi that van phong sáng tạo của Công ty đồ chơi Lego

Là một công ty sáng tạo nên khi lên ý tưởng đặt đề bài thiết kế noi that van phong, Lego đã yêu cầu Bosch & Fjord phải tạo một không gian để khiến bất kỳ ai khi bước vào cũng có cảm giác mới mẻ và "rung động".

Quan sát không gian làm việc của họ, bạn sẽ nhận ra sự tự do, không gò bó, thể hiện ở không gian rộng mở. Màu sắc trẻ trung, hiện đại. Điều đặc biệt nữa là nơi đây có tới 13 phòng họp. Ý tưởng nhiều phòng họp được đại diện công ty giải thích rằng, hầu hết mọi ý tưởng sáng tạo đều xuất phát khi con người hoạt động và tranh luận.


 

Những lưu ý khi thiết kế noi that van phong

Một không gian noi that van phong thoáng đãng, gọn gàng luôn gây được thiện cảm với mọi người. Tạo được môi trường làm việc sảng khoái, sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Khi trang trí nội thất cho noi that van phong, với bàn ghế nên cùng gu với nhau, dựa theo tính chất của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Chẳng hạn, nếu công ty mang phong cách trẻ trung thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, khoẻ khoắn. Những noi that van phong mang tính chất sang trọng như đại sứ quán, cơ quan Chính phủ thì phong cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật liệu gỗ, thảm…

Nội thất noi that van phong thường thực dụng. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.

Khi thiết kế noi that van phong cần quan tâm đến chức vụ của mỗi người để bố trí sao cho họ giao tiếp với nhau thuận tiện. Ví dụ như trưởng phòng cần làm việc ở vị trí khá yên tĩnh để có thể tiếp khách hoặc trao đổi riêng với nhân viên nhưng lại có khả năng bao quát tầm nhìn của phòng. Khu vực đặt máy in, máy photocopy thì cần để ở nơi mọi người có thể tiếp cận dễ dàng và ít gây ồn ào. Tủ tài liệu cũng tương tự.

Thông thoáng trong noi that van phong rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.

Về màu sắc, nên hạn chế dùng màu đậm vì phòng sẽ bị tối, tốn điện, rối mắt. noi that van phong thường rất nhiều đồ đạc, tài liệu nên cần sự thông thoáng. Chỉ những không gian tiếp khách hoặc những khu VIP mới nên dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự ấn tượng cho không gian. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi trong phòng lâu.

Về hình khối, đường nét, nên hạn chế trang trí cầu kỳ kiểu nhà ở. Nếu phong cách sang trọng thì cũng cần cô đọng, súc tích.

KTS Vũ Quang Định

Thế giới chuyển sang sử dụng đồ noi that van phong giá rẻ

Trong 5 tháng đầu năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong đạt 62,4 triệu USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2007 và chiếm 5,7% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước.

Theo số liệu thống kê, tháng 5/2008, kim ngạch xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam đạt 13,1 triệu USD, tăng 18% so với tháng trước và chiếm 6,3% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước. Như vậy, trong khi tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng giảm sút, thì sự tăng trưởng của nhóm hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên hiện nay tỷ trọng của nhóm hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong xuất khẩu của Việt Nam còn rất thấp. Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong đạt 62,4 triệu USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2007 và chiếm 5,7% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước.

Trong cơ cấu các thị trường xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam tháng 5/2008, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Mỹ đạt cao nhất với 4,5 triệu USD, tăng 45,2% so với tháng trước. Như vậy, sau khi giảm sút trong tháng 4 (giảm 18,4%), thì sang tháng 5, kim ngạch xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam vào thị trường Mỹ tăng mạnh trở lại. Các mặt hàng xuất khẩu chính vào thị trường Mỹ trong tháng 3 là: Bàn, tủ, bàn vi tính, ghế, kệ, tủ đựng tài liệu....

Đáng chú ý là hiện nay xu hướng sử dụng đồ noi that van phong loại rẻ đã xuất hiện rõ nét tại thị trường Mỹ, cụ thể là liên tục trong 3 tháng gần đây, lượng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong loại cao cấp giảm sút, trong khi lượng đồ noi that van phong loại có đơn giá thấp lại tăng mạnh, chính điều này đã làm cho đơn giá xuất khẩu trung bình của các mặt hàng này trong tháng 5 tiếp tục giảm sút so với tháng 4.

Kế đến là thị trường Nhật Bản, với kim ngạch xuất khẩu trong tháng 5/2008 đạt 2,7 triệu USD, giảm 6,9% so với tháng trước. Các mặt hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Nhật Bản là bàn, tủ, kệ, bàn vi tính, kệ sách, tủ đựng tài liệu, ghế, bàn làm việc... Cũng giống như thị trường Mỹ, trong tháng 5, hầu hết đơn giá trung bình các mặt hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản  giảm so với tháng 4.

Xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam vào thị trường Anh trong tháng 5 đạt 1,6 triệu USD, giảm 11,1% so với tháng trước. Các mặt hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Anh trong tháng là Bàn, tủ, ghế, kệ, kệ sách.... Tại thị trường Anh, xu hướng sử dụng đồ noi that van phong loại cao cấp xuất khẩu vào thị trường này giảm mạnh, bên cạnh đó thì các mặt hàng có giá rẻ xuất khẩu vào thị trường này vẫn tăng, chính điều này đã làm cho đơn giá xuất khẩu trung bình của các mặt hàng vào thị trường Anh trong tháng 5 giảm mạnh.

Cơ cấu các sản phẩm noi that van phong xuất khẩu trong tháng 5/2008

Về cơ cấu các mặt hàng đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong xuất khẩu trong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng bàn đạt cao nhất với 5,9 triệu USD, tăng 34,1% so với tháng trước. Trong đó loại bàn cao cấp (loại bàn có đơn giá xuất khẩu đạt từ 100 USD/chiếc trở lên) chiếm 16%, trong khi tỷ lệ này trong tháng 1, 2, 3 và thágn 4.2008 lần lượt là 47$; 41,7%; 25,9%, 20,3%. Như vậy có thể thấy rằng hiện nay nhu cầu trên thị trường thế giới đang dần chuyển sang sử dụng loại bàn có đơn giá thấp.

Tiếp đến là mặt hàng tủ với kim ngạch xuất khẩu trong tháng 5 đạt 2,1 triệu USD, tăng 16,7% so với tháng trước và chiếm 16,3% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ noi that van phong dùng trong noi that van phong của cả nước trong tháng

 

VitraHaus

SGTT.VN - Khuôn viên rộng lớn của nhà sản xuất noi that van phong Vitra tại Weil am Rhein (Đức) vốn nổi tiếng là nơi tập hợp các công trình kiến trúc được thiết kế bởi các kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

Những công trình tại đây đều được thiết kế bởi những kiến trúc sư tài năng, hầu hết trong số họ sau này đã được trao giải thưởng kiến trúc Pritzker như: Tadao Ando, Zaha Hadid, Frank Gehry, Alvaro Siza… Mới đây, Vitra đã lại đem đến cho nền kiến trúc thế giới một công trình độc đáo: toà nhà trưng bày sản phẩm noi that van phong VitraHaus do hai kiến trúc sư Thuỵ Sĩ Jaques Herzog và Pierre de Meuron thiết kế.

 

Nhà sản xuất sản phẩm noi that van phong Vitra vốn nổi tiếng với các sản phẩm cho noi that van phong và chủ yếu tập trung tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp. Tuy nhiên từ năm 2004, Vitra bắt đầu mở rộng tới những khách hàng đơn lẻ, các gia đình với những bộ sưu tập noi that van phong gia đình cao cấp (Home Collection) của các nhà thiết kế đương đại. Cũng xuất phát từ định hướng phát triển đó, năm 2006 Vitra đã quyết định xây dựng trên chính khuôn viên Vitra toà nhà trưng bày sản phẩm này, chủ yếu dành cho những sản phẩm noi that van phong gia đình.

Địa thế sẵn có đem lại cho toà nhà lợi thế cũng như thách thức. Nằm trên lối vào của khuôn viên tập hợp của những công trình kiến trúc đầy sáng tạo, công trình cần tạo nên một điểm sáng kiến trúc mới nhưng cần hoà hợp với cảnh quan chung. VitraHaus là công trình thứ ba trong dải ba công trình trên lối vào, bao gồm: toà nhà hội nghị (Tadao Ando), bảo tàng thiết kế đương đại Vitra (Frank Gehry). Và để đảm bảo cảnh quan không gian được hài hoà, khu đất xây dựng được đặt ở vị trí sao cho xa nhất có thể so với cổng chính khuôn viên và bảo tàng thiết kế đương đại.

Với định hướng trưng bày và địa thế trên, noi that van phong kiến trúc Herzog & de Meuron đã thiết kế nên công trình dựa trên ý tưởng về sự kết hợp giữa ngôi nhà mái dốc truyền thống và sự chồng ghép kết nối các không gian. Hình ảnh ngôi nhà tạo nên không gian lý tưởng cho các sản phẩm noi that van phong gia đình. Ý tưởng và nguyên lý về sự chồng ghép, kết nối không gian là nghiên cứu sáng tạo của hai kiến trúc sư từ nhiều năm nay. Ý tưởng này cũng đã được áp dụng trong công trình toà nhà noi that van phong của hãng dược phẩm Actelion, Thuỵ Sĩ (dự kiến hoàn thành giữa năm 2011).

 

Ngay từ lối vào khuôn viên, toà nhà dễ dàng được nhận ra với hình khối rất độc đáo nhưng vẫn có sự gần gũi. Công trình màu xám đen là tập hợp của những “ngôi nhà” đơn chiếc được sắp đặt chồng lên nhau. Mỗi “ngôi nhà” được tái hiện lại một cách tối giản hoá: gầm sàn, tường và mái đồng màu; hạn chế gờ giao cắt sàn – tường – mái; chỉ có hai đầu hồi được phủ kính toàn bộ. Điều đó tạo ra hiệu ứng thị giác cho mỗi “ngôi nhà” là một lõi mở hai đầu, thu hút sự chú ý tới không gian trưng bày bên trong.

Tổng thể khối công trình là kết quả chồng ghép ba chiều của 12 “ngôi nhà” mà sàn của mỗi cá thể giao cắt trực tiếp với mái của các “ngôi nhà” nằm dưới nó. Với tổng chiều dài 57m, rộng 54m, cao 21,3m và có vị trí dầm côngxon lên tới 15m, đây là toà nhà đồ sộ nhất trong khuôn viên Vitra. Tuy nhiên tại đây chúng ta lại không có cảm giác không gian cảnh quan chung bị lấn át, bởi: mặt bằng tầng trệt không phủ lấp toàn bộ diện tích 57 x 54m; sự chồng ghép theo trục đứng sinh động tạo ra những khoảng không thông thoáng; màu xám đen của vỏ công trình càng kéo khối đồ sộ đó nhỏ lại và đặc biệt màu sắc này khiến toà nhà mờ nhoà, hoà lẫn trong khung cảnh thiên nhiên khi mặt trời lặn, chỉ còn nổi bật lên là những khoảng sáng “chảy ra” từ những không gian trưng bày phía trong.

 

Quyết định lựa chọn màu xám đen cho lớp vỏ trát ngoài là kết quả của những thử nghiệm và nghiên cứu về màu sắc ngay tại công trường xây dựng vào tháng 6.2009. Toà nhà có kết cấu bêtông cốt thép, 12 “khối nhà” là 12 lõi bêtông được đúc tại chỗ, được bọc quanh lớp xốp cách nhiệt với lớp vỏ vữa trát trực tiếp trên đó.

Lối vào chính của toà nhà nằm ở sân trong. Khoảng sân trong với sàn gỗ thân thiện là một không gian mở, được định nghĩa bởi năm khối nhà bao quanh với năm chức năng riêng biệt: khu vực tổ chức hội thảo; phòng trưng bày bộ sưu tập ghế của bảo tàng thiết kế đương đại Vitra; cửa hàng lưu niệm Vitra shop; khu vực sảnh đón và lễ tân; quán càphê. Cũng tại khoảng sân trong này, khách có thể cảm nhận không gian chồng ghép rõ nét được tạo ra bởi 12 “ngôi nhà”. Những góc nhìn thú vị vào không gian noi that van phong bên trong cũng diễn ra ở đây thông qua các ô cửa trổ lớn ở những khối phía trên.

Hành trình tham quan không gian trưng bày không bắt đầu như thường lệ là từ tầng trệt, mà bắt đầu từ tầng bốn, tầng cao nhất của toà nhà. Từ sảnh đón, thang máy đưa khách tham quan lên tầng bốn. Bước ra khỏi tháng máy, cảm nhận đầu tiên là không gian sáng, trắng của noi that van phong và tầm nhìn ấn tượng về phía ngọn đồi Tüllinger. Ở chiều đối diện, bề mặt kính lùi lại tạo nên một bancông rộng, mở góc nhìn panorama về phía thành phố Basel – Thuỵ Sĩ. Điều thú vị là từ góc nhìn này chúng ta có thể thấy rõ toà nhà noi that van phong của hãng dược phẩm Actelion với cùng ngôn ngữ “chồng ghép, kết nối không gian”. Đây không phải sự ngẫu nhiên mà nằm hoàn toàn rõ trong ý đồ ngay từ quá trình thiết kế bởi cả hai công trình này đều được thiết kế trong cùng một khoảng thời gian. Sự sắp đặt vị trí, phương hướng của 12 “ngôi nhà” không phải là ngẫu nhiên mà đều dựa trên định hướng góc nhìn tới những vị trí có ý nghĩa xung quanh.

 

Hành trình khám phá không gian và góc nhìn tiếp diễn theo hướng dẫn tới các tầng thấp hơn. Đối với công trình này, chỉ duy nhất có lõi thang máy là không gian phát triển đồng trục theo phương thẳng đứng qua cả năm tầng. Chúng ta không thể tìm ra bất kỳ không gian nào khác phát triển như vậy mà ở mỗi tầng là một sự xê dịch. Chính sự giao cắt giữa các cá thể và hình khối không gian ba chiều biến đổi của các cấu kiện kiến trúc đã hình thành nên tính phức hợp của không gian trưng bày. Những chiếc thang bộ kết nối không gian các tầng luôn thay đồi cả về hình khối cũng như vị trí: độ xoắn khác nhau, trục di chuyển khác nhau. Tuy nhiên, tất cả sự biến đổi sinh động và độc đáo đều được kết nối xâu chuỗi thống nhất bởi vật liệu và màu sắc. Bậc thang cũng như sàn các phòng trưng bày đều được lát một loại gỗ dẻ gai màu sáng. Tường, trần và lan can cầu thang chung một màu trắng tinh khiết, tạo nên một phông nền trung tính cho màn trình diễn các sản phẩm noi that van phong. Ngoài nguồn sáng tự nhiên từ những ô kính lớn, tất cả các không gian trưng bày được chiếu sáng từ hệ thống đèn rọi trượt ray. Điều này đem lại tính linh hoạt trong sử dụng ánh sáng tương ứng với sắp xếp thay đổi của các bộ sưu tập.

Nói về thiết kế, hai kiến trúc sư Herzog và de Meuron đã đúc kết: “ Đơn giản không gian noi that van phong và ngoại thất hoà quyện vào nhau cũng như sự giao nhau của hai thế giới hình học: hình đa giác – trực giao và khối hình hữu cơ đã sản sinh ra một chuỗi những sự mới lạ của không gian noi that van phong, một “thế giới bí mật” với sự gợi mở trong tính chất phức hợp của không gian”

 

Làm việc lớn vì không ngại việc nhỏ

SGTT.VN - Người đàn ông ngoài 40 này vẫn nói giọng Hà Nội, nhưng phong thái và lối nghĩ hoàn toàn thuộc về dân Sài Gòn. Xuất thân từ một gia đình với nhiều thành viên hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, hoạ sĩ thiết kế Hoàng Tuấn lại chuyển hướng đi theo niềm đam mê đã được nhìn thấy từ khi còn rất trẻ: thiết kế noi that van phong.

Hơn 25 năm trước, thời mà lĩnh vực này gần như không được quan tâm hoặc chỉ được biết đến trong phạm vi hẹp ở Việt Nam, anh đã quyết định theo khoa Mỹ thuật công nghiệp, học đại học ở TP.HCM rồi ra Hà Nội học tiếp suốt bảy năm. Tốt nghiệp, đi làm cho một công ty danh tiếng của Singapore đúng ba năm, anh tách ra, làm việc cho chính mình. Khởi nghiệp với những ý niệm riêng biệt về thiết kế, cho đến ngày hôm nay, các ý niệm ấy vẫn còn giữ nguyên giá trị và cũng là “bí kíp” để anh trở thành một tên tuổi có bảo chứng trong lĩnh vực noi that van phong và noi that van phong không gian trưng bày.

 

Có một thời gian làm nghề lâu dài và liên tục, anh có thể nhận xét gì về sự thay đổi cũng như không thể thay đổi trong quan niệm thiết kế noi that van phong của người Việt?

Mức sống của người Việt cao lên thì nhu cầu về thiết kế cũng tăng lên tỷ lệ thuận. Những thay đổi về thẩm mỹ thay đổi theo quan niệm sống của từng thời kỳ. Thuật ngữ lifestyle đã tồn tại đúng nghĩa trong lĩnh vực thiết kế ở nước mình khi các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, chất liệu không còn là điều xa lạ. Khi xây xong một ngôi nhà, chủ nhân có thể tìm đến người thiết kế, hoặc tự mình đi đến các siêu thị noi that van phong tìm mua trọn bộ những món đồ theo đúng mong muốn. Bản thân những món đồ ấy đã là các thiết kế đẹp theo các quy chuẩn nhất định.

Tuy nhiên, điều bất cập là người Việt mình vẫn không định hướng cụ thể về xấu – đẹp. Họ thường có một cách để trình bày mong ước về không gian noi that van phong là so sánh với những hình mẫu có sẵn, của người khác, trong sách báo. Họ chưa có thói quen tìm đến người tư vấn để có một thiết kế phù hợp nhất cho chính mình. Nhìn chung, người Việt cũng như hầu hết người châu Á, có một điểm chung là hay đòi hỏi về sự tiện nghi. Chẳng hạn trong một ngôi nhà phải có đủ các món tivi, tủ lạnh. Còn người phương Tây lại chú trọng công năng, đề cao sự thoải mái, vì họ có thể sử dụng các tiện nghi ở môi trường khác, không nhất thiết ở nhà.

Có phải vì những bất cập trên mà khách hàng của anh 99,9% là người nước ngoài?

Lĩnh vực thế mạnh của tôi là thiết kế không gian noi that van phong và showroom. Có thể nói thật là khách Việt mình khá chủ quan và không tin vào người thiết kế. Họ chỉ tin vào những gì cụ thể nhìn thấy, chứ không tin vào các ý tưởng. Khách hàng nước ngoài thống nhất với người thiết kế ngay từ đầu, làm việc dựa trên bản vẽ kỹ thuật, càng chi tiết càng tốt. Họ dám chấp nhận họ sai để làm lại từ đầu. Còn người Việt thì vừa làm vừa sửa. Thiết kế là một công việc của cả kỹ thuật lẫn nghệ thuật, nên không thể có sự áp đặt. Nói thật là tôi không chọn khách hàng, mà khách hàng chọn tôi.

Những xu hướng liên tục thay đổi trong thiết kế noi that van phong và showroom có là thử thách với anh?

Mọi thay đổi đều mang đến hứng thú mới. Hiện nay, xu hướng noi that van phong là tạo các không gian mở, các không gian chức năng không ngăn cách nhau, tạo sự thông suốt. noi that van phong liên quan đến cá tính doanh nghiệp không còn là vấn đề phải đặt nặng như trước kia khi yếu tố thân thiện môi trường giờ đây được đề cao. Còn không gian trưng bày thì luôn có mối dây mật thiết với bên lĩnh vực thời trang, đặc biệt là khía cạnh màu sắc. Điều này rất thú vị và gây nhiều bất ngờ cho chính người làm thiết kế.

Để tồn tại trong một lĩnh vực nhiều cạnh tranh như thiết kế noi that van phong, duy trì vị trí của một tên tuổi độc lập, đồng thời điều hành một công ty của riêng mình, quan niệm nền tảng của anh là gì?

Từ lúc ra trường đến giờ, tôi luôn nghĩ, thành công là khi mình được làm đúng điều mình thích. Không nhất thiết phải thực hiện những điều to lớn, tôi chấp nhận đi sửa chữa những thứ người khác làm hỏng. Dù đó là căn phòng nhỏ hay chỉ là một cái toilet. Nhưng đã làm, thì làm cho “tới”, đến mức nghĩ đến loại việc đó, người ta phải gọi tên mình đầu tiên. Mọi sản phẩm làm ra tôi đều quan sát sự phản hồi tích cực lẫn tiêu cực. Khách hàng của tôi không đại trà, số lượng chỉ có thể đếm trên một bàn tay, nhưng là khách hàng lâu năm, thường xuyên và là những tên tuổi lớn như Nokia, Samsung, JVC…

Người ta thường gọi anh là hoạ sĩ noi that van phong chứ không phải là nhà thiết kế. Ngay từ cách định danh như thế, đã thấy phần nghệ sĩ trong anh nổi trội. Liệu điều này có ảnh hưởng đến con người kinh doanh trong anh?

Tôi không có kỹ năng kinh doanh. Tôi chỉ làm đúng nghề của mình. Tôi có một lợi điểm là người trực tiếp thiết kế, nên khi gặp khách hàng, tôi nắm được ngay nhu cầu về thẩm mỹ và kỹ thuật mà khách đặt ra. Mặt khác, là chủ doanh nghiệp nên tôi cũng tạo sự tin cậy dễ dàng hơn.

Đúng là con người nghệ sĩ trong tôi khá mạnh. Tôi hy vọng sau mười năm nữa, tôi có thể chuyên tâm làm những điều mình vô cùng yêu thích như vẽ tranh, chụp ảnh, đi du lịch và thăm thú những viện bảo tàng, nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Còn bây giờ, tôi chỉ có thể “tận hưởng” niềm vui cuộc sống bằng cách chơi đồ công nghệ, đồ nghe nhìn, thiết kế một căn nhà thuần tuý môtíp Việt cho riêng mình, theo đúng ý mình dù cũng… không được ở mà phải cho thuê lại. Cũng vì chất “nghệ” này, tôi vẫn bị xem là người cả nể, không muốn ai phật lòng, không bao giờ cứng nhắc trong công việc. Tôi xây dựng công ty trên cơ sở một gia đình hơn là một tổ chức chặt chẽ về hành chính.

 

 

 

Quay trở về    Đầu trang